กำแพงกันดิน รับสร้างเขื่อน เขื่อนกันดิน ผนังกันดิน สร้างเขื่อน รับทำเขื่อน

ประเภทของเขื่อนกันดินแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ
1 เขื่อนป้องกันดินชนิดลาดเอียง ซึ่งเป็นรูปแบบที่นิยมก่อสร้างมากที่สุดและพบเห็นมากที่สุด เนื่องจากสามารถก่อสร้างได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องอาศัยวิศวกรหรือช่างฝีมือ และค่าก่อสร้างก็ไม่สูงนัก
2 เขื่อนป้องกันดินชนิดแนวตั้ง มักจะพบในกรณีที่อยู่ในพื้นที่ ที่มีความสูงชันมากหรือที่แคบมาก เนื่องจากการก่อสร้างแนวตั้งจะช่วยแก้ปัญหาให้ไม่ให้ผนังกันดินยื่นล้ำออกไปในลำน้ำ โดยอาจต้องอาศัยช่างที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการคำนวณการก่อสร้างเพื่อให้มั่นคงและป้องกันการทรุดหรือดินถล่มในอนาคต
3 เขื่อนป้องกันดินชนิดแบบอาศัยธรรมชาติ เป็นการผสมผสานระหว่างการป้องกันตลิ่งโดยวิธีธรรมชาติและการก่อสร้างเขื่อนโดยใช้หลักการรักษาเสถียรภาพทางเทคโนโลยีชีวะภาค มาใช้เป็นกำแพงกันดิน โดยที่ใช้พืชหรือ

รับสร้างเขื่อน
รับสร้างเขื่อน

ต้นไม้ที่เติบโตและมีความแข็งแรงในท้องถิ่น สำหรับพันธุ์ไม้ที่นิยมนำมาปลูกเรียงแทนกำแพงดินนั้น เช่น ต้นสน ต้นปาล์ม เนื่องจากเป็นพันธุ์ไม้ที่มีความอดทน มีรากที่สามารถยึดติดกับสภาพตลิ่งได้ดี
ในการสร้างเขื่อนนั้น ผู้รับเหมารับสร้างเขื่อนจะเป็นผู้ทำการวิเคราะห์จากสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ว่าควรสร้างเขื่อนชนิดใด ประเภทใด  โดยในการออกแบบนั้นจะคำนึงถึงความทนทาน ปลอดภัยและป้องกันการไหลของของเหลว เช่น โคลนและน้ำ และป้องกันการพังทลายของดิน นอกจากนี้ในการออกแบบนั้นยังมองด้านการเสริมสร้างทัศนียภาพเพื่อความสวยงามควบคู่กันไป โดยอาจออกแบบให้สามารถปลูกต้นไม้ดอกไม้บริเวณเขื่อนเพื่อปรับทัศนียภาพให้บริเวณนั้นดูสวยงามเพิ่มขึ้นนอกจากความมั่นคงในการสร้างเขื่อนแล้ว